วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

รักนะอัมพวา

ครั้งหนึ่ง...ที่อัมพวา

ครั้งนึงเคยได้ไปตลาดน้ำอัมพวาก็รู้สึกติดใจกับบรรยากาศตลาดน้ำแบบพื้นบ้านและอาหารอร่อยๆที่นี่อยากให้เพื่อนๆได้มีโอกาสไปเที่ยวอย่างเค้าบ้าง ตลาดน้ำอัมพวาอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาครนี่เอง ถึงแม้ว่าตอนที่ไปจะเป็นช่วงบ่ายๆคนไม่เยอะสักเท่าไหร่ ใจจริงอยากจะอยู่พักและชมหิ่งห้อยสักคืนแต่เสียดายที่ไม่มีเวลาว่างเลยต้องไปเช้าเย็นกลับ วันนี้เลยนำภาพบรรยากาศทั้งของกิน ขนม และของฝากจากอัมพวามาฝากกัน


ร้อนๆแบบนี้กินไอติมก่อนดีกว่า






ขนมไทยสีสันสดใส

วุ้นในเปลือกไข่สีสันน่ารักมาก แต่ไม่ได้ลองชิม น่าเสียดาย


กุ้งเผา ปลาหมึกเผาตัวโตๆ ดูซิน่ากินมั้ย






ละสุดท้ายขโมยเสื้อมากฝากจร้า...

สำหรับคนที่อยากจะไปเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวาแบบนี้บ้าง ไม่ยากเลยคือ ตลาดน้ำอัมพวาจะเปิดทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป จะไปช่วงเวลาบ่ายเหมือนเค้าก็ได้คนจะไม่ค่อยเยอะแต่ร้อนนิดนึง ตอนที่เค้าไปเหมารถแท็กซี่ไปเพราะยังไม่รู้ว่าจะนั่งรถสายอะไรไปแต่ขากลับนั่งรถตู้กลับซึ่งรถตู้จะจอดอยู่ตรงใต้สะพานมองหาดูไม่ยาก
1.ทางรถยนต์ 
จากตัวจังหวัดใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 325 ทางเดียวกับไปอำเภอดำเนินสะดวกและอุทยาน ร.2 ประมาณ 6 กม ก่อนถึงสามแยกไฟแดง มีทางแยกทางซ้ายเข้า อ.อัมพวา ไปอีกประมาณ 800 เมตร. ทางแยกซ้ายมือ เข้าตลาดอัมพวา จอดรถบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา
2.รถประจำทาง
จากสถานีขนส่งสายใต้ รถสาย 996 กรุงเทพฯ-ดำเนินฯ เป็นรถปรับอากาศ ผ่านจังหวัดสมุทรสงคราม ถึง ตลาดอัมพวา สาย 976 กทม.-สมุทรสงคราม ถึงสถานีขนส่งสมุทรสงคราม ขึ้นรถประจำทางสาย 333 แม่กลอง-อัมพวา-บางนกแขวก ถึงตลาดอัมพวา
3.รถตู้
ขึ้นที่อนุสาวรีย์ชัยฝั่งถ.พหลโยธินใต้ทางด่วน ไปอัมพวาด้วยนะครับเป็นรถตู้สาย กทม-แม่กลอง  ค่ารถขาไป 70 บาท  ตั้งแต่ 6.25-20.00 น. ค่ารถขากลับ 60 บาท  ตั้งแต่  5.30-19.00  น. (รถจอดแถวตลาดแม่กลอง) ลงที่ตลาดแม่กลอง แล้วเดินมาแถวตลาดจะมีคิวรถสองแถวสายที่ไปโรงเจตรงตลาดน้ำอัมพวา ค่ารถ 10 บาท



สุขใจที่ได้มาเยือนอัมพวา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น